Home » » Ước tính có tới hơn 50% số trẻ 5 tuổi thiếu hụt kỹ năng để học lớp 1

Ước tính có tới hơn 50% số trẻ 5 tuổi thiếu hụt kỹ năng để học lớp 1

Unknown | 10:25:00 AM | 0 comments
Báo cáo khảo sát đánh giá phát triển trẻ thơ (EDI) ở Việt Nam năm 2013 tại 54 tỉnh, thành do Bộ GDĐT và Ngân hàng Thế giới (WB) thực hiện (từ ngày 27.4.2012 đến 15.5.2012) bằng bộ công cụ đánh giá phát triển trẻ thơ của Trung tâm Nghiên cứu trẻ thơ Offord tại Đại học McMaset Canada để đo mức độ sẵn sàng đi học của trẻ 5 tuổi.
hơn 50% số trẻ 5 tuổi thiếu hụt kỹ năng để học lớp 1
Hơn 50% số trẻ 5 tuổi thiếu hụt kỹ năng để học lớp 1



Bộ công cụ đánh giá bao gồm 5 lĩnh vực của trẻ: Sức khỏe và thể chất, phát triển năng lực xã hội, sự trưởng thành tình cảm, kỹ năng ngôn ngữ và phát triển nhận thức, kỹ năng giao tiếp và hiểu biết chung. Số trẻ được chọn mẫu khảo sát là 8.404 trẻ từ 200 trường mầm non.

Kết quả cho thấy, có đến hơn một nửa các bé 5 tuổi (50,68%) bị thiếu hụt hoặc có nguy cơ bị thiếu hụt ít nhất một trong năm kỹ năng cần thiết để bắt đầu đi học.

Kết quả báo cáo đánh giá sâu cho thấy, tỉ lệ phần trăm trẻ bị thiếu hụt trong lĩnh vực phát triển kỹ năng giao tiếp và hiểu biết chung là cao nhất với 54,7%, tiếp đó là lĩnh vực phát triển tình cảm với 41,2%, lĩnh vực phát triển ngôn ngữ và nhận thức 39%, thiếu hụt ở lĩnh vực phát triển năng lực xã hội 38,5% và 36,5% số trẻ bị thiếu hụt ở lĩnh vực sức khỏe và thể chất.
Share this article :

0 comments:

Post a Comment