Home » » Nguồn vốn tín dụng tiếp tục chảy vào lĩnh vực Bất động sản

Nguồn vốn tín dụng tiếp tục chảy vào lĩnh vực Bất động sản

Unknown | 8:35:00 PM | 0 comments

Nguồn vốn tín dụng tiếp tục chảy vào lĩnh vực BĐS 

 Nhiều chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản(BĐS ) hay chung cư giá rẻ đã đưa ra dự báo rằng, trong thời gian tới hiệu ứng trăng trưởng về mặt tín dụng của ngành này sẽ mạnh hơn. Mặc dù vậy, những chuyên gia cũng đưa ra ý kiến rằng tín dụng của thị trường BĐS sẽ khó để có được sự đột biến đáng kể trong năm nay.
Vừa qua, nghị quyết tại phiên họp thường kỳ của tháng 4 cho thấy, Chính phủ đã giao cho Bộ XD tiến hành rà soát cũng như đánh giá về việc thực hiện các chính sách NƠXH, đề xuất ra những giải pháp mang tính tổng thể để tiến hành triển khai hiệu quả, bên cạnh đó trực tiếp chỉ đạo công tác thành lập và thực hiện chức năng cùng với nhiệm vụ của BQL các công trình xây dựng, các dự án. 

Điểm đáng chú ý đó là Chính phủ đã yêu cầu với Bộ XD tiến hành phối hợp cùng Ngân hàng Nhà nước nhằm tháo gỡ các vướng mắc về mặt tín dụng cho thị trường BĐS nhằm tạo điều kiện để thị trường BĐS được hồi phục, phát triển vững mạnh. Ngoài ra, Bộ XD cũng cần chủ động trong việc kiểm soát để không lặp lại hiện tượng “bong bóng” trên thị trường Bất động sản.
 
linh-vuc-bat-dong-san-ha-noi
Tiếp tục là những nguồn vốn chảy vào các dự án chung cư hay nhà ở thương mại
Qua những hoạt động trên thực tế có thể thấy rằng, trong thời gian vừa qua lĩnh vực bất động sản đã thực sự có nhiều chuyển biến tốt đẹp. Điều đó thể hiện qua lượng hàng tồn kho BĐS tính cho tới 20/3 đã giảm được gần 58 nghìn tỷ đồng, còn vào khoảng hơn 70,7 nghìn tỷ đồng. Số dư nợ tín dụng của ngành BĐS tính cho tới ngày 31/1 đạt mức 316.578 tỷ đồng, con số này đã tăng lên 20,7% so với ngày 31/12/2013, so với thời điểm ngày 31/12/2014 tăng 4,8%, vào cuối tháng 1/2015 tỷ lệ nợ xấu là 5,94%.

Không thể bỏ qua được biểu hiện nổi bật đó là lượng giao dịch Bất động sản tháng 3/2015 cũng như cả quý 1/2015 đã có mức tăng gấp 3 lần thời điểm cùng kỳ năm 2014. Theo đó, tại Thủ đô Hà Nội, tháng 3/2015 đã đạt được 1.500 lượt giao dịch thành công, con số này đã tăng 25% với tháng 2. Tính cả quý I năm nay đã có được 4.250 lượt giao dịch thành công, tức tăng gấp gần 3 lần so với lượng giao dịch đã diễn ra thành công trong quý I/2014. Bên cạnh đó, lượng giao dịch diễn ra thành công tại Tp.HCM cũng đã đạt một mức cao với 3.950 giao dịch ở quý 1 năm nay, tăng lên 3 lần so với thời điểm cùng kỳ của năm 2014, chỉ tính riêng trong tháng 3 đã đạt được 1400 giao dịch thành công.

Những biểu hiện tốt của thị trường chính là lý do làm thu hút dòng tín dụng tăng mạnh. Từ thời điểm đầu năm nay, đã có nhiều ngân hàng mở ra gói vay ưu đãi khi mua nhà. Cùng với đó là những gói tín dụng vô cùng hấp dẫn để hỗ trợ cho các dự án bất động sản tiềm năng.

Những chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản:

Nhiều chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản (BĐS) đã đưa ra dự báo rằng, trong thời gian tới hiệu ứng trăng trưởng về mặt tín dụng của ngành này sẽ mạnh hơn. Mặc dù vậy, những chuyên gia cũng đưa ra ý kiến rằng tín dụng của thị trường BĐS sẽ khó để có được sự đột biến đáng kể trong năm nay.
Với những hoạt động của thị trường bất động sản trong thời gian qua, có thể thấy được thị trường đã có những chuyển biến khả quan, các ngân hàng luôn sẵn sàng cho công tác giải ngân là điều hợp lý và hy vọng trong năm 2015, lĩnh vực bất động sản tiếp tục ghi nhận được sự hỗ trợ đáng kể của nguồn vốn tín dụng. Mặc dù vậy, hoạt động tín dụng có tăng trưởng đột biến hay không còn phụ thuộc nhiều vào khả năng hấp thụ nguồn vốn của thị trường.

Bài viết thuộc bản quyền của Bds Venusland :
Share this article :

0 comments:

Post a Comment