Home » » Thời kỳ hoàng kim đang trở lại với bất động sản Bình Dương?

Thời kỳ hoàng kim đang trở lại với bất động sản Bình Dương?

Unknown | 3:31:00 PM | 0 comments

Thời kỳ hoàng kim đang trở lại với bất động sản Bình Dương?

Nhìn nhận về sự phát triển của thị trường bất động sản (BĐS) tại tỉnh Bình Dương trong vòng từ 15 – 20 năm tới, rất nhiều giới đầu tư đã đưa ra khẳng định rằng nơi đây là một điểm đến để đầu tư, phát triển BĐS lớn. Mặc dù vậy, có những ý kiến cho rằng, chính quyền tỉnh Bình Dương cần phải có phương án cụ thể hóa và làm minh bạch hơn trong chính sách thu hút nguồn đầu tư đối với lĩnh vực này.
bat-dong-san-o-binh-duong
Thị trường bất động sản Bình Dương có những khởi sắc mới

Dồi dào về nguồn lực

Theo như Quy hoạch KT-XH của tỉnh Bình Dương cho tới năm 2020, Bình Dương sẽ thành đô thị trực thuộc TW. Hiện tỉnh Bình Dương đang tập trung chủ yếu vào việc xây dựng đô thị để có thể đạt được mục tiêu nêu trên. Trong đó, TP. Bình Dương sẽ là quận trung tâm của tỉnh theo đúng như định hướng đã nêu trong quy  hoạch cho đến năm 2020.
Thời gian vừa qua, các tin tức bất động sản (BĐS) tại tỉnh Bình Dương cũng đã trở nên sôi động với điểm dễ nhận thấy nhất đó là có rất nhiều giới đầu tư ở trong cũng như ngoài nước đổ về tỉnh để đầu tư xây dựng các khu đô thị, các dự án nhà ở và trung tâm thương mại.
Mặc dù vậy, vẫn có những ý kiến cho rằng liệu rằng đây có phải là các dấu hiệu “ảo” ở trong thị trường không bởi việc các dự án đưa vào đầu tư tuy nhiên lại không tiến hành triển khai hay khả năng hấp thụ của thị trường vẫn còn yếu.
Thực tế cho thấy, Bình Dương đang có những nhu cầu về nhà ở thực biểu hiện là đã có rất nhiều lượt giao dịch diễn ra thành công, điều đó cũng cho thấy dòng vốn được tập trung cho thị trường BĐS hiện đang rất tốt. Phân khúc NƠXH và nhà ở, chung cư giá rẻ trong tương lai sẽ ngày càng hấp dẫn hơn bởi trong thời điểm hiện tại nhu cầu về nhà ở của các chuyên gia và của người lao động đang rất lớn.
Bên cạnh những dự án của Becamex Tokyu, nhiều chủ đầu tư lớn khác như Công ty N.H.O với dự án khu căn hộ First Home Premium hay dự án Eco Homes của Công ty Nam Long... cho thấy thị trường BĐS tại Bình Dương dần phục hồi và khởi sắc.
BĐS tại Bình Dương có sự phát triển tốt như vậy cũng là nhờ vào các chính sách quy hoạch hiện đại và được tỉnh triển khai một thời gian dài. Các cấp chính quyền địa phương đang tập trung để xây dựng hệ thống hạ tầng điện – đường – trường – trạm đồng thời có chủ trương phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng để có thể xứng tầm với một TP trực thuộc TW năm 2020. Đó là các yếu tố làm hấp dẫn các nhà đầu tư cũng như khách hàng lựa chọn BĐS Bình Dương. 

Song cũng còn nhiều vấn đề trở ngại

Các chính sách phát triển được đưa ra của chính quyền địa phương hiện nay là rất tốt, tuy nhiên phải mất khá nhiều thời gian để những kế hoạch, chiến lược này có thể phát huy tác dụng. Hệ thống giao thông, các chính sách có liên quan tới đất đai hiện tại vẫn còn nhiêu khê và làm mất thời gian,...
Bên cạnh đó, Bình Dương cũng cần phải tạo thêm nhiều điều kiện giúp cho các giới đầu tư, các doanh nghiệp BĐS dễ dàng tiếp cận được vốn đất và rút ngắn thời gian cũng như thủ tục pháp lý.

Mặc dù vậy, điều quan trọng  là dựa vào những nhu cầu thực về nhà ở, cùng với đó tỉnh Bình Dương cũng cần tạo ra quỹ đất để phát triển NƠXH và nhà ở thương mại.
Ngoài ra, những tổ chức tín dụng tại tỉnh Bình Dương cần tiếp tục triển khai mở rộng khả năng vay vốn cho ngành BĐS, thích hợp với năng lực của tổ chức tín dụng cùng với đó là những giải pháp nhằm điều hành nguồn tiền, tín dụng của NHNN. Dành sự ưu tiên cho những dự án chuẩn bị hoàn thành, dự án NƠXH và hạn chế việc tập trung vốn cho những dự án BĐS nhà ở cao cấp.
Share this article :

0 comments:

Post a Comment