Home » » An toàn và sinh lợi là xu hướng đầu tư trong năm 2015

An toàn và sinh lợi là xu hướng đầu tư trong năm 2015

Unknown | 8:32:00 AM | 0 comments

An toàn và sinh lợi là xu hướng đầu tư trong năm 2015

Năm Ất Mùi 2015 được coi mà một năm bắt đầu khởi sắc của ngành bất động sản (BĐS). Tiên phong cho thời kỳ mới này là chính sách cho người nước ngoài sở hữu nhà ở tại Việt Nam. Đó chính là một cơ hội lớn dành cho giới đầu tư nước ngoài tiến hành gia nhập vào thị trường địa ốc Việt Nam.
Cục Đầu tư nước ngoài, thuộc Bộ KH&ĐT đã đưa ra số liệu rằng, những nhà đầu tư người nước ngoài đã tiến hành việc đăng ký đầu tư vào nước ta tổng số là 32 dự án BĐS mới với mức đầu tư 17,33 tỉ USD vào cuối năm 2014.

An toàn sinh lợi cho bất động sản
Trong lĩnh vực BĐS, nguồn đầu tư FDI đã tăng lên mạnh mẽ chiếm đến 40% tổng mức đầu tư trên cả nước, ngành BĐS chỉ xếp thứ 2 sau lĩnh vực công nghiệp chế biến. Điều này đang được coi như một xu hướng đón đầu cho rất nhiều các dự án quy mô lớn chuẩn bị được triển khai đầu tư xây dựng khi mà Luật Kinh doanh BĐS có hiệu lực chính thức kể từ 1/7/2015.

Thu hút được nguồn vốn đầu tư :


Bên cạnh sức hấp dẫn lớn đối với nguồn vốn từ giới đầu tư nước ngoài, ngành BĐS còn là kênh thu hút một nguồn vốn khá lớn từ lượng kiều hối. Mỗi một năm, lĩnh vực BĐS có vào khoảng 20% trong tổng số10-13 tỷ USD kiều hối. Với sự hỗ trợ đắc lực từ Nhà nước, lĩnh vực này sẽ còn nhận được nhiều hơn nữa lượng kiều hối đổ vào.
Chỉ tính riêng thị trường BĐS tại TP.HCM, nơi được coi là khu vực giàu tiềm năng và có sức hút đầu tư lớn nhất trong Đông Nam Á. Trong số đó, "những quận ở trung tâm như Q.1, Q.3 được xem là những mảnh đất vàng mà bất kỳ một nhà đầu tư nào cũng mong muốn có được". Tại TP.HCM, quý I/2015 vừa qua đã có vào khoảng 4.200 căn hộ được bán ra thị trường, tăng lên 3% theo quý và tăng theo năm lên đến 167%… Phân khúc căn hộ cao cấp lên ngôi chính là điểm khác biệt trong thị trường căn hộ của quý I/2015.
Share this article :

0 comments:

Post a Comment