Home » » XÃ HỘI VỚI MÔI TRƯỜNG HOÀN THIỆN NHẤT CHO TƯƠNG LAI.

XÃ HỘI VỚI MÔI TRƯỜNG HOÀN THIỆN NHẤT CHO TƯƠNG LAI.

Unknown | 11:10:00 AM | 0 comments

thư hai 27/12/2010

XÃ HỘI VỚI MÔI TRƯỜNG HOÀN THIỆN NHẤT CHO TƯƠNG LAI
(Môi trường Quản lý; Chăm sóc và giáo dục toàn diện mọi trẻ em dưới tuổi lao động trong xã hội.)
Vì một xã hội tương lai tốt đẹp của mình; của con em mình, cũng là tương lai của cả dân tộc mình, chúng ta có thể làm gì và làm thế nào để có thể chăm sóc tốt nhất cho con em của mình, cũng là tương lai của mình – của dân tộc mình; Vì một xã hội tương lai với những thế hệ hậu bị mạnh về lực; sáng về trí?
 Làm thế nào để chúng ta có thể bảo vệ cho con em của mỗi chúng ta, cũng như tất cả mọi trẻ em (dưới tuổi lao động) được quyền hưởng những chế độ chăm sóc toàn diện nhất, đầy đủ nhất vì sự phát triển hoàn thiện nhất cả về thể lực và trí lực, với quyền công bằng  như nhau (theo độ tuổi) đối với mọi trẻ em trong toàn xã hội? Hay cụ thể hơn là làm thế nào để với một khoảng thời gian ngắn nhất chúng ta có thể xoá bỏ đi hiện trạng vấn nạn về trẻ em lang thang cơ nhỡ; thất học, trẻ em suy dinh dưỡng trong toàn xã hội của chúng ta?
 Chắc chắn chỉ có môi trường “Dưỡng học” với các chức năng chuyên nghiệp và chuẩn mực cao, thống nhất trong toàn quốc, mới có thể xoá bỏ đi các vấn nạn ấy trong toàn xã hội.
Khi mà mọi trẻ em nói chung được duy trì ổn định mọi sinh hoạt cuộc sống trong môi trường Dưỡng học an toàn và lành mạnh nhất, được bảo đảm bằng sự giám sát nghiêm minh của nhà nước, thì khi đó chúng ta mới tạo dựng được cho tương lai của mỗi chúng ta, cũng như cho cả dân tộc ta, những thế hệ hậu bị “Mạnh về lực ; Sáng về trí” và ngày một phát triển hoàn thiện hơn.
Và mọi những công việc quản lý, chăm sóc và giáo dục toàn diện cho con em của mỗi chúng ta; Cho mọi trẻ em trong toàn xã hội nói chung, sẽ đều được thực hiện theo những tiêu chuẩn tiến bộ nhất mà xã hội hiện tại có thể thực hiện được bên trong môi trường Dưỡng học – môi trường của nền giáo dục toàn diện.
Vậy thì Trường Dưỡng học là gì?
 Trường Dưỡng học: là môi trường dành cho sự giáo dục và chăm sóc thể chất toàn diện nhất dành cho mọi trẻ em dưới độ tuổi lao động theo quy định của pháp luật, ở đó được xây dựng thêm hệ thống các khu nhà “nội trú” cho các em (sau khi đã kết thúc giai đoạn chăm sóc bằng sữa mẹ) được lưu trú, và rất có thể các khu nhà nội trú này sẽ được gắn kết liên kế với hệ thống các khu dịch vụ, để tăng năng lực phục vụ các nhu cầu sinh hoạt cuộc sống, cũng như bảo vệ an ninh đối với lưc lựơng xã hội khối nhà trường, ngay trong khuôn viên hành chính độc lập của nhà trường nói chung.
Hệ thống các trường Dưỡng học có thể sẽ là môi trường duy nhất được thực hiện chức năng quản lý, chăm sóc và giáo dục cho mọi trẻ em trong toàn xã hội. Và thông qua môi trường Dưỡng học, với việc xác định chế độ chăm sóc dinh dưỡng theo chỉ tiêu nhu cầu năng lượng (tính theo đơn vị kalo) cần cho quá trính vận động và phát triển của các em (ngoại trừ các trường hợp cá biệt). Đó sẽ là giải pháp tốt nhất được thực hiện trong trường Dưỡng học, để chúng ta đảm bảo quyền công bằng về chế độ chăm sóc cho sự phát triển thể chất của mọi trẻ em, ở mỗi trường cũng như trong mọi các trường Dưỡng học trong toàn xã hội nói chung.
Và để duy trì độc lập các hoạt động sinh hoạt cuộc sống của trẻ em nói riêng và mọi thành viên trong trường Dưỡng học nói chung, thì cùng với việc xây dựng cơ sở vật chất của trường Dưỡng học, là việc thiết lập một hệ thống dịch vụ tài chính phục vụ riêng cho các hoạt động giao dịch của mỗi các trường, cũng như mọi các trường Dưỡng học trong toàn quốc. Và có thể được gọi chung đó là dịch vụ “Ngân hàng tuổi thơ”, trong đó chứa các tài khoản tiền gửi bắt buộc của mọi trẻ em nói riêng và của mọi các thành viên sinh hoạt trong trường Dưỡng học nói chung.
Thẻ tín dụng tại ngân hàng tuổi thơ của mỗi các thành viên trong trường Dưỡng học, dùng để duy trì thanh toán độc lập các chi phí sinh hoạt cuộc sống của trẻ em, cũng như của chính các thành viên trong trường Dưỡng học.
Tiền trong tài khoản của các trẻ em tại ngân hàng tuổi thơ, luôn có số dư tài khoản tối thiểu là như nhau, tương ứng mức chi dùng cho một năm sinh hoạt ở mỗi độ tuổi xác định, và được thống nhất với mọi các trường Dưỡng học. Tiền cung cấp tới mỗi tài khoản luôn do người “đỡ đầu”của các em cung cấp. Với trẻ em không có người đỡ đầu, thì tài khoản sẽ được cung cấp bổ sung hàng năm từ nguồn quỹ phúc lợi xã hội; quỹ từ thiện...
Các tài khoản và chi phí sinh hoạt cuộc sống của mọi trẻ em trong trường Dưỡng học đều được nhà nước “giám hộ”, và do đó với mọi trẻ em trong trường Dưỡng học về cơ bản là không có sự phân biệt khác nhau về nguồn gốc “xuất thân”, cũng như không còn có sự phân biệt khác nhau về chế độ và quyền lợi được chăm sóc giáo dục cả về thể lực cũng như trí lực. Sự khác biệt chỉ là độ tuổi; chỉ là thể trạng cá biệt riêng với các nhu cầu “giáo dưỡng” tương ứng.
Việc xây dựng trường Dưỡng học còn có tác dụng tách biệt mọi trẻ em khỏi những tác động cơ bản của “kinh tế”, cũng như khống chế ở mức cao nhất; cách biệt nhất với mọi các vấn nạn tiêu cực ngoài xã hội xâm hại tới trẻ em nói riêng, và xâm hại vào xã hội nhà trường nơi quản lý; chăm sóc và giáo dục con em của mỗi chúng ta nói chung, Đó là điều kiện cần thiết và thuận lợi nhất để chúng ta thực hiện được mục tiêu phát triển một xã hội tương lai “mạnh về lực và sáng về trí” và ngày một phát triển tốt đẹp hơn; hoàn hảo hơn; Đó cũng là điều kiện cần thiết và hoàn thiện nhất để “Người lớn” chúng ta có thể đảm bảo được quyền  bình đẳng cao nhất trong quan hệ con người ở tuổi thơ!.
Cảm ơn Quý vị đã quan tâm tới bài viết này!


Share this article :

0 comments:

Post a Comment