Home » » Những “anh cả” bất động sản ồ ạt đầu tư vào các tỉnh lẻ

Những “anh cả” bất động sản ồ ạt đầu tư vào các tỉnh lẻ

Unknown | 1:33:00 PM | 1comments

Những “anh cả” bất động sản ồ ạt đầu tư vào các tỉnh lẻ

 Với sự chuyển biến tích cực của thị trường bất động sản(BĐS) , không chỉ có Thủ đô Hà Nội hay Tp.HCM mà sự ấm lên đã lan sang những tỉnh thành khác trên cả nước. Trong số đó, ở các khu vực có môi trường du lịch nghỉ dưỡng tiềm năng và phát triển hiện đang trở thành “tâm điểm” để dốc vốn đầu tư của các anh cả trên thị trường.
Trong năm 2014, các nhà đầu tư lớn ồ ạt tìm hiểu, khai thác thị trường tại Hà Nội, Tp.HCM thì tới năm nay rất nhiều “anh cả” lại chuyển hướng về với các tỉnh lẻ. Trước hết, sự lựa chọn dành cho các đô thị loại 1, song không giống như tại Tp.HCM hay Hà Nội, tại các khu vực này loại hình BĐS khách sạn nghỉ dưỡng cùng những khu trung tâm thương mại lại được chú ý nhiều hơn là các khu chung cư, khu căn hộ, nhà ở.

Thị trường bất động sản ở Hà Nội
Thị trường BĐS trong chu kỳ mới hiện đang thấy rõ được sự mở rộng về mặt quy mô đầu tư đến các TP lớn. Trong đó, đặc biệt là những TP giàu tiềm năng du lịch hay các khu vực đô thị phát triển chẳng hạn như Đà Nẵng, Long An, Bình Dương và Đồng Nai, đáng chú ý nổi lên các “điểm nóng” năm vừa qua như Nha Trang, Phú Quốc, Quảng Ninh, Thanh Hóa và Hải Phòng cùng các địa phương như Cần Thơ, Quảng Ngãi, Hà Tĩnh.
Cho đến thời điểm hiện nay, Vingroup đang là tập đoàn mở rộng phát triển hoạt động đầu tư và kinh doanh BĐS lớn nhất. Tập đoàn này không chỉ có sự đầu tư mạnh mẽ vào khu vực Hà Nội, Tp.HCM với rất nhiều dự án hiện đang được triển khai thực hiện như Vinhomes Nguyễn Chí Thanh, Vinhomes Central Park, hay dự án Times City trong giai đoạn 2,…mà Vingroup còn đang tiến đến đầu tư mạnh vào những tỉnh thành khác.
Chủ yếu các dự án mà tập đoàn này triển khai tại nhiều tỉnh thành là BĐS thương mại và khách sạn nghỉ dưỡng. Gần đây, nhiều thông tin cho rằng Vingroup đang đầu tư vào 2 dự án tại tỉnh Quảng Ngãi. Cùng với đó, tập đoàn cũng đang đưa ra kế hoạch triển khai xây dựng khu nghỉ dưỡng tại Tp Hải Phòng khác với mức đầu tư dự kiến là 1 tỷ USD.
Trong năm 2015, tập đoàn này có thể cung ứng vào khoảng hơn 950 biệt thự nghỉ dưỡng ở ven biển từ 3 địa điểm du lịch đó là Đà Nẵng, Nha Trang và Phú Quốc.
Cũng đồng hành trong cuộc đổ bộ này còn có Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, mới đây tập đoàn này đã được tỉnh Long An cho phép đầu tư xây dựng 16 dự án BĐS trên địa bàn tỉnh nà. Trong đó, chủ yếu là nhà ở tái định cư và các khu công nghiệp.
Những tháng đầu năm 2015, Thanh Hóa đang trở thành khu vực hấp dẫn đáng kể đối với các đại gia BĐS. 1 năm trước, Tập đoàn FLC đã tìm đến bãi biển Sầm Sơn và muốn biến đổi bãi cát trắng ở cửa sông Mã trở thành khu du lịch nghĩ dưỡng chất lượng cao với khu khách sạn có 600 phòng cao cấp, sân golf 18 lỗ, liền kề, biệt thự với chi phí dự kiến vào khoảng 5.500 tỷ đồng. Đến nay, dự án đã được tập đoàn khánh thành ba hạng mục công trình đầu tiên đó là nhà CLB sân golf, trung tâm hội nghị, biệt thự Fusion Resort Sầm Sơn trong giai đoạn 1.
Không chỉ vậy, Thanh Hóa hiện cũng là điểm đến của rất nhiều “anh cả” trong nghề khác. Tập đoàn Vingroup đã mạnh tay để đổ vốn đầu tư xây dựng trung tâm hành chính mới của Tp.Thanh Hóa trên diện tích đất là 44.740 m2. Bên cạnh đó, phía Công ty BĐS Đông Á mới đây đã được cấp giấy phép đầu tư một khu nghỉ dưỡng quy mô 1000 tỷ tại bãi biển Sầm Sơn.
Mới đây, một công ty con trực thuộc Tập đoàn BRG đã tiến hành khởi công xây dựng Dự án khách sạn 5 sao, thương mại dịch vụ và khu căn hộ nằm trên địa bàn quận Hồng Bàng của Tp. Hải Phòng với mức đầu tư là 2.200 tỷ đồng, bao gồm 304 phòng, 250 căn hộ.
Tổng thư ký của Hiệp hội BĐS VN - ông Trần Ngọc Quang nhận định rằng, thị trường BĐS đang có những tín hiệu phục hồi rõ rệt và có chiều hướng đi lên. Mặc dù vậy, sự phục hồi đó chưa diễn ra trên diện rộng. Gam màu tươi sáng của thị trường rõ nhất tại Thủ đô Hà Nội và Tp.HCM, tuy nhiên tại nhiều tỉnh thành khác thì không khó để thấy các dự án dở dang nằm đắp chiếu.  
Song, từ những động thái tích cực của các đại gia lớn như đã nói trên, BĐS tại các tỉnh thành khác chắc chắn sẽ có được bước ngoặt đáng kể trong chu kỳ BĐS mới. Đặc biệt là BĐS nghỉ dưỡng.
Share this article :

1 comments:

Khánh Vy said...

Cùng LE VIN Decor https://levindecor.com/tk-van-phong tìm hiểu về thiết kế nội thất văn phòng hiện nay nhé!

Post a Comment